วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"i'm Watch" อัป ทวีต เช็กอิน ได้ง่ายๆ บนข้อมือ!

i'm Color



      ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันกระแสเครือข่ายสังคม หรือ Social Network นั้นมีความร้อนแรงต่อเนื่องจริงๆ ซึ่งไม่เพียงแต่สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถอัปเดตข้อมูลข่าวสารบนสังคมออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ ล่าสุดบริษัทสัญชาติอิตาลี เปิดตัวนาฬิกาข้อมือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถอัปเดตเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และเช็กอิน Foursquare ได้บนหน้าปัดนาฬิกาแบบสัมผัสขนาด 1.54 นิ้ว
      
       สำหรับนาฬิกาเรือนนี้มีชื่อว่า "i'm Watch" จากบริษัท Blue Sky s.r.l. ที่ประกาศว่านี่เป็น Smartwatch เรือนแรกของโลก โดยมีความพิเศษอยู่ที่ผู้ใช้การใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือผ่านลำโพงขยายเสียง หรือไมโครโฟนสนทนา รวมถึงการรับ-ส่งข้อความ อีเมลได้เหมือนการใช้งานสมาร์ทโฟนปกติ
      
       ที่น่าสนใจก็คือ i'm Watch มาพร้อมแอปพลิเคชัน เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์และโปรแกรมโลเคชันเบสอย่างโฟร์สแควร์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปเดตข้อมูลต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหยิบสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตออกจากกระเป๋า
      
       ไม่เพียงแต่แอปพลิเคชันที่ให้มา บริษัทผู้ผลิตยังเตรียมเปิดให้นักพัฒนาสามารถเข้ามาสร้างแอปพลิเคชันสำหรับนาฬิกาเรือนนี้ โดยจะทำการเปิดร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อว่า "i'm store" เพื่อใช้เป็นแหล่งรวมแอปพลิเคชัน ให้ผู้ใช้งาน i'm Watch ได้เข้ามาดาวน์โหลดกัน
      
       ในส่วนของสเปกการใช้งานพื้นฐาน "i'm Watch" ใช้ซีพียู ARM9 IMX233, RAM 64 MB และหน่วยความจำแบบแฟลช 4กิกะไบต์ มีหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ความละเอียด 240 x 240 พิกเซล ขนาด 1.54นิ้ว แบตเตอรีความจุ 600mAh ที่สามารถชาร์จเพิ่มผ่านพอร์ต USB มีช่องต่อหูฟังขนาด 3.5มม. รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธเวอร์ชัน 2.1 + EDR และสามารถโอนถ่ายข้อมูลกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์, ไอโฟน 4 และแบล็กเบอรีได้
      
       ตัวเรือนมีให้เลือก 2 แบบคือ "i'mJewel" มีสีให้เลือก Yellow Gold, Pink Gold, White Gold & Titanium และ Black Gold โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 54 ในราคาเริ่มต้นที่ 599 ยูโร หรือประมาณ 26,000 บาท ในขณะที่แบบมาตรฐาน หรือ "i'm Color" มีให้เลือกสีขาว, ชมพู, ฟ้าอ่อน, แดง, เหลือง, เขียว และดำ วางจำหน่ายในราคา 249 ยูโร หรือประมาณ 10,900 บาท

i'm Color

i'm Jewel


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น